Chiến lược kinh doanh quốc tế của Google

google
Google 

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY GOOGLE 2
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 2
1.2. Sản phẩm và dịch vụ 3
2. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA GOOGLE 5
2.1. Môi trường bên ngoài Doanh nghiệp 6
2.1.1.  Môi trường vĩ mô 6
2.1.2.  Môi trường ngành (mô hình 5 áp lực) 8
2.2. Môi trường bên trong 11
2.2.1. Tiềm lực của công ty lớn mạnh và mức độ tăng trưởng ổn định 11
2.2.2. Văn hóa công sở 12
2.2.3. Tuyển dụng nhân sự 13
3. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA GOOGLE 14
3.1. Chiến lược kinh doanh của Google 14
3.1.1. Chiến lược kinh doanh quốc tế 14
3.1.2.  Chiến lược kinh doanh đa quốc gia của Google 16
3.2. Cơ cấu tổ chức của Google 18
3.2.1. Ban lãnh đạo cấp cao 19
3.2.2. Nguyên tắc tổ chức công ty 19
3.2.3. Phân cấp tổ chức 20
3.3. Phương thức thâm nhập thị trường của Google 21
3.3.1 Các nhân tố ảnh hưởng đến phương thức thâm nhập thị trường của Google 21
3.3.2. Các phương thức thâm nhập thị trường của Google 21
4. BÀI HỌC KINH NGHIỆM 24
4.1. Dám mạo hiểm, biến điều không thể thành có thể 24
4.2. Luôn luôn đổi mới toàn diện, không ngừng mở rộng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ: 25
4.3. Quan tâm đúng mức đến nhân tố con người: 26
4.4. Khách hàng là thượng đế 27
4.5. Giải quyết mâu thuẫn 29
4.6. Nhìn xa trông rộng và đổi mới phải giữ lại giá trị cốt lõi. 30
TÀI LIỆU THAM KHẢO 32

LỜI MỞ ĐẦU
 Hội nhập kinh tế toàn cầu là một xu thế tất yếu mà bất kỳ một quốc gia nào muốn tồn tại và phát triển đều phải chấp nhận và thực hiện. Khi các chính phủ bắt đầu mở cửa hội nhập nền kinh tế là cơ hội để các công ty, các tập đoàn lớn không chỉ giới hạn việc sản xuất kinh doanh trong nước mà còn có thể mở rộng thị trường trên quy mô quốc tế để tìm kiếm cơ hội và gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Điển hình cho công ty đa quốc gia thành công trên thế giới – đặc biệt ở lĩnh vực Công nghệ thông tin – không thể không nhắc đến gã khổng lồ GOOGLE .
Từ khi thành lập tới nay, Google đã gặp rất nhiều những khó khăn và thách thức trong quá trình xâm nhập thị trường quốc tế. Tuy nhiên, nhờ việc lựa chọn chiến lược kinh doanh quốc tế phù hợp, xây dựng cơ cấu tổ chức hợp lý và áp dụng những phương thức thâm nhập thị trường linh hoạt hiệu quả, hãng đã thu được những thành tựu rất đáng khâm phục, mở rộng mạng lưới tới hơn 70 văn phòng đặt tại các quốc gia trên phạm vi toàn cầu và trở thành một trong những công ty đa quốc gia thành công hàng đầu trên thế giới. Những bước đi thông minh cùng những thành tựu to lớn này chính là những bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu cho những công ty khác, trong đó có các công ty, doanh nghiệp Việt Nam.
Với mong muốn giúp bản thân cũng như tất cả các bạn có thể hiểu thêm về GOOGLE, nhóm đã lựa chọn phân tích đề tài “Nghiên cứu công ty GOOGLE và bài học kinh nghiệm”.
         Trong quá trình thực hiện, bài phân tích khó tránh khỏi những thiếu sót, nhóm rất mong nhận được những lời nhận xét cũng như ý kiến đóng góp quý báu của cô cũng như các bạn để bài phân tích đạt hiểu quả cao hơn nữa.

Download:

https://www.sugarsync.com/pf/D6086693_699_847291381

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: