Nghiên cứu về Apple và bài học kinh nghiệm

cửa hàng apple

I.TỔNG QUAN LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Apple.Inc là tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại thung lũng máy tính ở Cupertino, bang California, Hoa Kỳ

I.TỔNG QUAN THÀNH TỰU
Trong tài khóa 2010, lợi nhuận ròng từ việc kinh doanh của Apple đạt 14,01 tỷ USD trên tổng doanh thu 65,23 tỷ USD
Từ tháng 5/2010, Apple đã đẩy Microsoft xuống hạng thứ ba để thế chỗ ông trùm phần mềm này.
Năm 2011, Apple giành ngôi công ty đắt giá nhất Mỹ từ tay Exxon Mobil với giá trị vốn hóa thị trường lên tới 337 tỷ USD

III. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ

1. Apple không chịu sức ép chi phí:
– Sản phầm khác biệt, công nghệ cao->giá bán cao
2. Apple ít chịu sức ép địa phương:
– Không quan tâm đến thị hiếu của từng quốc gia riêng biệt.
-Có kênh phân phối rộng lớn và ổn định trên toàn thế giới.
   CHIẾN LƯỢC QUỐC TẾ

Download:
https://www.box.com/s/2dc2e45c2ddf961ac47c

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: