Chiến lược Marketing mix của Heineken

bia heiniken
bia heiniken

LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN LUẬN VỀ MARKETING MIX 5
1. Khái niệm Marketing mix 5
2. Các thành phần của Marketing mix 6
2.1. Sản phẩm (Product) 6
2.2. Giá (Price) 8
2.3. Phân phối (Place) 10
2.4. Xúc tiến (Promotion) 11
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing mix 12
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA CÔNG TY HEINEKEN 14
1. Tổng quan về Công ty Heineken 14
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 14
1.2. Cơ cấu kinh doanh 18
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh 19
1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh 20
1.4.1. Về lợi nhuận 20
1.4.2. Về doanh số 21
2. Về Marketing mix trong xây dựng thương hiệu Heineken 22
2.1. Về sản phẩm 22
2.1.1. Sản phẩm chính 22
2.1.2. Kiểu dáng và bao bì 24
2.1.3. Logo 26
2.1.4. Những dịch vụ gắn liền với sản phẩm 26
2.1.5. Chu kỳ sống sản phẩm 26
2.2. Về giá cả 27
2.2.1. Mục tiêu Marketing của công ty 27
2.2.2. Chi phí sản xuất, kinh doanh 27
2.2.3. Uy tín và chất lượng sản phẩm 28
2.2.4. Nhu cầu tâm lý người tiêu dùng 28
2.2.5. Đối thủ cạnh tranh 29
2.2.6. Một số chiến lược về giá của Heineken tại Việt Nam 30
2.3. Về phân phối 31
2.3.1. Các loại kênh phân phối 31
2.3.2. Xuất khẩu 31
2.3.3. Quản lí kênh phân phối 32
2.4. Về xúc tiến 33
2.4.1. Quảng cáo 33
2.4.2. Tuyên truyền và quan hệ công chúng 33
3. Đánh giá chiến lược Marketing mix của Heineken 35
3.1. Ưu điểm 35
3.2. Nhược điểm 36
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRONG TƯƠNG LAI 37
1. Phân tích SWOT 37
1.1. Điểm mạnh và điểm yếu 37
1.1.1. Điểm mạnh (Strengths) 37
1.1.2. Điểm yếu (Weaknesses) 38
1.2. Cơ hội và thách thức 39
1.2.1. Cơ hội (Opportunities) 39
1.2.2. Thách thức (Threats) 40
2. Đề xuất một số giải pháp trong tương lai 41
KẾT LUẬN 43
TÀI LIỆU THAM KHẢO 44

LỜI MỞ ĐẦU
Được chế biến lần đầu tiên vào năm 1870 tại Amsterdam, thương hiệu Heineken được chính thức chào đời vào năm 1873. Năm 1975, sau khi nhà máy ở Amsterdam trở thành bảo tàng Heineken Experiences, nhà máy mới tại Zoeterwoude – Hà Lan đi vào hoạt động. Đây là nhà máy sản xuất bia lớn và hiện đại nhất Châu Âu lúc bấy giờ.
Kể từ khi thành lập vào năm 1873 cho đến nay, thương hiệu Heineken luôn được xem là đồng nghĩa với chất lượng, không chỉ trong hương vị bia mà còn ở các mối quan hệ kinh doanh, trong công việc cũng như trong tư tưởng tiến bộ. Để có được thành công như ngày hôm nay của Heineken không thể không nhắc đến vai trò vô cùng quan trọng của Marketing, những ý tưởng của Heineken phải nói rằng rất thông minh và hài hước, slogan “Chỉ có thể là Heineken” đã khẳng định vị thế của loại bia này trong lòng dân chúng trên toàn thế giới.
Sự thành công của Heineken đáng khâm phục không chỉ cho các doanh nghiệp cùng ngành mà còn cho nhiều chuyên gia Marketing khác học hỏi. Chính vì vậy, trong phạm vi của bài nghiên cứu mang tên “Chiến lược Marketing mix của Heineken”, người viết mong muốn mang đến cho người đọc những ý hiểu khái quát về những nguyên nhân chính dẫn đến sự thành công của sản phẩm này.
Nội dung của bài nghiên cứu được chia làm 3 phần chủ yếu:
Chương I: Cơ sở lý luận về Marketing mix
Chương II: Thực trạng xây dựng và phát triển chiến lược Marketing mix của công ty Heineken
Chương III: Một số giải pháp trong tương lai
Lĩnh vực Marketing là một lĩnh vực khá rộng lớn và phức tạp vì thế  trong quá trình nghiên cứu không tránh khỏi việc đưa vào những ý kiến đánh giá mang tính chủ quan, vì vậy nhóm sinh viên mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của người đọc.

Download:


https://www.sugarsync.com/pf/D6086693_699_840239704

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: