Quản trị kinh doanh dịch vụ tại khách sạn Sài Gòn

khách sạn Sài Gòn
khách sạn Sài Gòn

A. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁCH SẠN SÀI GÒN:        
Địa chỉ:       41- 47 Đông Du, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại:    (84-8) 38299734
Fax:           (84-8) 38291466
Email:         saigonhotel@hcm.vnn.vn, reservation@saigonhotel.com.vn
1. Lịch sử hình thành, phát triển:
– Thành lập năm  1968 với tên gọi ban đầu là Peninsula Hotel. Khách sạn nằm tại khu trung tâm thương mại, du lịch của thành phố. Sau ngày giải phóng, khách sạn tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của Nhà nước. 
– Năm 1997 UBND TP đồng ý chuyển thể Khách sạn Sài Gòn từ doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn. 
– Năm 2001 Cổ phiếu của Công ty niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE.        
2. Vị thế của khách sạn:
Khách sạn Sài Gòn có lợi thế là nằm ở vị trí trung tâm, nơi tập trung các cửa hiệu, bar, các điểm vụi chơi. Khách sạn thực sự là một nơi ở tuyệt vời cho du khách lưu trú tại TP HCM. Từ khách sạn du khách chỉ mất:
25 phút để đi đến sân bay Tân Sơn Nhất
10 phút để đi đến chợ Bến Thành
06 phút để đi đến nhà thờ Đức Bà
07 phút để đi đến Dinh Thống Nhất
–    05 phút để đi đến Bưu điện Trung tâm Thành phố
3. Lĩnh vực kinh doanh:
Tuy không phải là một khách sạn nổi tiếng được nhiều người biết đến nhưng Sài Gòn Hotel là một trong những khách sạn lâu đời tại thành phố, với hơn 43 năm hoạt động, từ năm 1968 với tên gọi Penisula Hotel. Với bề dày thời gian hoạt động, khách sạn có nhiều dịch vụ cung cấp cho khách hàng, rất đa dạng như : 
Dịch vụ phòng nghỉ, văn phòng cho thuê. 
Dịch vụ ăn uống và vũ trường, karaoke.
Thu đổi ngoại tệ cho khách. (Theo giấy phép của cơ quan chức năng). 
Dịch vụ du lịch, lữ hành quốc tế và trong nước, vận chuyển khách du lịch. 
Dịch vụ vui chơi giải trí, bán hàng lưu niệm.
Dịch vụ phòng họp cho khách tại khách sạn.
Dịch vụ xoa bóp, dịch vụ xông hơi.
B. QUẢN TRỊ KINH DOANH DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN:
I. QUẢN TRỊ MARKETING DỊCH VỤ:
1. Xác định khách hàng mục tiêu:
Khách hàng mục tiêu mà khách sạn Sài Gòn nhắm đến hiện nay là khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các tổ chức, công ty du lịch, các đối tượng là cựu chiến binh Mỹ, các tour hành hương. 
2. Phân tích hiệu quả marketing mix trong việc thoả mãn nhu cầu khách hàng:
P1 – PRODUCT
* Dịch vụ phòng nghỉ:
Nói tới kinh doanh khách sạn thì điều đầu tiên phải đề cập đến là kinh doanh lưu trú. Nó chiếm tỷ trọng vốn đầu tư lớn hơn rất nhiều lần so với các loại hình kinh doanh dịch vụ khác, cũng chính vì vậy mà hoạt động của khách sạn gần như bị chi phối bởi hoạt động này.
Khách sạn Sài Gòn đã đầu tư xây dựng trang thiết bị cơ sở vật chất cho khách sạn, với tổng số 100 phòng chất lượng du lịch đạt tiêu chuẩn 3 sao và được chia làm 5 loại: Superior, Duluxe, Senior Deluxe, Executive, Saigon Suite.
Mỗi phòng đều được trang bị các tiện nghi đáp ứng nhu cầu của khách hàng như: điều hoà nhiệt độ, tủ lạnh, minibar, ti vi màu, bắt được 8 kênh truyền hình quốc tế, một bộ salon…và các đồ đắt tiền như tủ quần áo, bàn nước, bàn trang điểm, bàn làm việc, điện thoại… khu vực vệ sinh được trang bị các tiện nghi sang trọng như vòi hoa sen, buồng rửa mặt tự động, máy nước nóng lạnh, máy sấy tóc…
Chất lượng phục vụ giữa 5 loại phòng hơn nhau không đáng kể. Tuy nhiên trang thiết bị trong những loại phòng này lại có sự chênh lệch khá lớn, nhất là đối với loại phòng đặc biệt với chất lượng dịch vụ cũng đặc biệt, chủ yếu là dành cho khách VIP. Họ thường xuyên là nguyên thủ quốc gia hay những thương gia giàu có.
Nhìn chung, dịch vụ phòng nghỉ mà khách sạn Sài Gòn cung cấp cũng tương tự như các khách sạn cùng tiêu chuẩn khác, tuy nhiên một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất lượng dịch vụ lưu trú và đồng thời tạo nên sự khác biệt cho Sài Gòn – đó chính là địa điểm khách sạn và cảnh quan xung quanh.
* Nhà hàng Sài Gòn Paris
Song song với việc đưa ra các loại sản phẩm dịch vụ lưu trú đã giới thiệu trên đây, khách sạn Sài Gòn còn có khả năng cung cấp một số dịch vụ bổ sung khác trong đó phải kể đến các sản phẩm ăn uống do bộ phận nhà hàng đảm nhiệm. Nhà hàng Sài Gòn Paris với sức chứa 300 người, toạ lạc tại lầu 9 của khách sạn, là một vị trí thuận tiện và lý tưởng cho việc tổ chức các party. Khi ánh đèn thành phố đang lên, các trang trí bên trong bằng gỗ của nhà hàng Sài Gòn Paris sẽ làm cho bạn cảm thấy thư giãn và ấm cúng.
Với danh mục các món ăn rất đa dạng của Việt Nam và quốc tế cùng với trang thiết bị cơ sở vật chất sang trọng, cộng với sự nhiệt tình chu đáo của đội ngũ nhân viên. Nhà hàng khách sạn Sài Gòn Paris có thể đem lại cho khách hàng những món ăn ngon miệng hợp khẩu vị.
* Các dịch vụ bổ sung khác:
Bên cạnh những dịch vụ chính như dịch vụ phòng nghỉ, Nhà hàng Sài Gòn Paris, khách sạn Sài Gòn còn có các dịch vụ bổ sung khác như : dịch vụ cho thuê phòng họp, cho thuê văn phòng đại diện, massage…
Các dịch vụ bổ sung vô cùng đa dạng tại khách sạn Sài Gòn thật sự đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Download:

https://www.sugarsync.com/pf/D6086693_699_840239946

Bình luận về bài viết này