Độ nhạy cảm cạnh tranh tại General Motors, Toyota và Lajolia

bien dong ty gia

MỤC LỤC
CHƢƠNG 1  …………………………………………………………………………………………..  1
CASE 2A: ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH TẠI GENERAL MOTORS  ……  1
I. TỔNG QUAN VỀ GENERAL MOTORS ………………………………………….  1
1. Thăng trầm General Motors:  …………………………………………………………..  1
2. Tình hình kinh doanh General Motors  ……………………………………………..  3
3. Phân tích báo cáo tài chính  ……………………………………………………………..  5
3.1 Vị thế tài chính GM năm 2000  ………………………………………………….  5
3.2 Tài chính Quý 1 – Năm 2001……………………………………………………..  7
II. CHÍNH SÁCH PHÒNG NGỪA CHÍNH THỨC CỦA GM  ………………..  10
1. Treasurer‟s office  ………………………………………………………………………..  10
1.1. Trách nhiệm của Treasurer‟s office  ………………………………………….  10
1.2. Hoạt động của Treasurer‟s office …………………………………………….  10
1.2.1. Các hoạt động chính  …………………………………………………………  10
1.2.2. Chiến lƣợc  ………………………………………………………………………  10
1.3. Cơ cấu tổ chức của Treasurer‟s Office  ……………………………………..  11
2. Chiến lƣợc phòng ngừa rủi ro của công ty  ………………………………………  11
2.1. Mục Tiêu  ………………………………………………………………………………  11
2.2. Cách Thức Phòng Ngừa Của Công Ty  ……………………………………..  12
III. ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH  ………………………………………………….  14
1. Nguồn gốc độ nhạy cảm cạnh tranh của GM  …………………………………..  14
2.1 Một số giả định  ………………………………………………………………………  16
2.2 Đo lƣờng độ nhạy cảm cạnh tranh  …………………………………………….  18
2.3 Phân tích độ nhạy – Hiện giá của tổn thất  ………………………………….  19
2.4 Mô phỏng Monte Carlo  ……………………………………………………………  21
2.5 Độ nhạy cảm tổng quan đồng Yên của GM ……………………………….  23
3. Giải pháp cho vấn đề quản trị độ nhạy cảm cạnh tranh đối với đồng Yên
của GM  ………………………………………………………………………………………….  23
3.1 Sử Dụng Chiến Lƣợc Tài Chính Để Quản Trị Rủi Ro Độ Nhạy Cảm
Cạnh Tranh………………………………………………………………………………….  24
3.2. Sử Dụng Real Options Để Phòng Ngừa Rủi Ro Độ Nhạy Cảm Cạnh
Tranh  ………………………………………………………………………………………….  26
CHƢƠNG 2  …………………………………………………………………………………………  30
ĐỘ NHẠY CẢM KINH  OANH CỦA TOYOTA TẠI CH U  U  …………..  30
I. Giới thiệu về Toyota  ………………………………………………………………………..  31
II. Phân tích cơ bản  …………………………………………………………………………….  36
1. Tình hình thị trƣờng chung châu  u và đồng Euro:  …………………………  36
2. Tình hình kinh doanh của Toyota tại châu  u:  ………………………………..  39
III. MINH  ẠCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TOYOTA TẠI TH
TRƢỜNG CH U  U.  ……………………………………………………………………….  44
1.Toyota và ngành công nghiệp sản xuất xe hơi  ………………………………….  44
2. S  biến động tiền tệ  ……………………………………………………………………..  46
3.Cách thức quản lý ph  hợp để ứng ph  tình hình  ……………………………..  47
IV. ĐỀ XUẤT HƢỚNG GIẢI QUYẾT  ………………………………………………..  48
2. Liệu vấn đề c  đƣợc giải quyết khi nƣớc Anh gia nhập thị trƣờng tiền tệ
chung châu  u.  ……………………………………………………………………………….  51
3. Phân loại các vấn đề trong ng n hạn và dài hạn của Toyota tại châu  u
……………………………………………………………………………………………………..  52
4. Giải pháp hợp lý để gi p Toyota tại châu  u giải quyết vấn đề trì trệ
trong việc vận hành sản xuất ở châu  u.  ……………………………………………  55
CHƢƠNG 3  …………………………………………………………………………………………  58
CASE 2C:CÔNG TY   CH VỤ KỸ THUẬT LAJOLLA VÀ ĐỘ NHẠY
CẢM CHUYỂN ĐỔI  …………………………………………………………………………….  58
I. Sơ lƣợc tình hình và vấn đề của công ty  …………………………………………….  58
II. Vấn đề tổn thất do chuyển đổi – c  phải là vấn đề cần bỏ nhiều thời gian,
công sức để quản lý?…………………………………………………………………………..  59
1.Tổn thất do chuyển đổi là do phƣơng pháp kế toán:  ………………………….  59
III. Vấn đề gặp phải ở từng quốc gia:  ……………………………………………………  62
1.Jamaica  ……………………………………………………………………………………….  63
2.Mexico  ………………………………………………………………………………………..  63
3.Venezuela  ……………………………………………………………………………………  64
IV. Một số giải pháp đề xuất cho Meaghan: ………………………………………….  65
1.Giải pháp chung cho công ty  ………………………………………………………….  65
2.Giải pháp cho mỗi quốc gia cụ thể  ………………………………………………….  66
2.1.Jamaica  ………………………………………………………………………………….  66
2.2.Mexico  ………………………………………………………………………………….  66
2.3.Venezuela  ………………………………………………………………………………  67

Download:

http://sdrv.ms/M69S2c

Bình luận về bài viết này